รวมเอกสารทางวิชาการด่านการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน หลักสูตร การจัดการเรียนการสอน สื่อการเรียนการสอน การวัดผลและประเมินผล เอกสารจากสำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
- ทิศทางการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
- Roadmap จุดเน้นการพัฒนาผู้เรียน
- การเขียนรายงานวิจัย (สิงหาคม 2553)
- ร่วมแสดงความคิดเห็นการพัฒนาผู้เรียน
- ชุดฝึกอบรมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
- เอกสารแนวทางพัฒนาการวัดและประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
- รวมเล่ม เอกสารการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลาง (พฤศจิกายน 2553)
- สะท้อน ทบทวน สู่ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง
- เล่าขานวันวาน : หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ดร.เบญจลักษณ์ น้ำฟ้า)
- จากหลักสูตร สู่ การเรียนการสอน (อ กัญนิกา)
- เอกสารประกอบการวัดและประเมินผล
- แนวการจัดการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ปรับปรุง 22 มีนาคม 2553)
- แนวการจัดการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ปรับปรุง 22 มีนาคม 2553)
- เอกสารประกอบการวัดและประเมินผล
- จากหลักสูตร สู่ การเรียนการสอน
- Powerpoint หลักสูตรสถานศึกษา (สำหรับวิทยากรแกนนำ)
- Powerpoint ชุดฝึกอบรมหลักสูตร
- โปรแกรมการจัดทำ ปพ 1
- ชุดฝึกอบรมการวัดผลการเรียนรู้
- ชุดฝึกอบรมหลักสูตร
- การพัฒนาหลักสูตร 51 ศึกษานิเทศก์
- เอกสารประกอบการประชุมวิทยากรแกนนำ เรื่องหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
- แนวทางการจัดค่าย
- ผลการวิจัยหลักสูตรรอบที่ 1
- ผลการวิจัยหลักสูตรรอบที่ 1
- แนวปฎิบัติที่สอดคล้องกับนโยบายการจัดการเรียนการสอนประวัติศาสตร์
- เอกสารประกอบการบรรยาย เรื่องหลักสูตรแกนกลาง
- Twitter หลักสูตร
- คู่มือการบันทึกข้อมูลพื้นฐาน และการบริหารจัดการหลักสูตร สำหรับโรงเรียนต้นแบบ ฯ
- เอกสารแนวทางการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
- ใคร อะไร อย่างไร ใน กระบวนการพัฒนาหลักสูตร
- หลักสูตรและการพัฒนา
- กิจกรรมค่ายสร้างสรรค์
- การเขียนรายงานวิจัยหลักสูตร
- การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
- การออกแบบหน่วยการเรียนรู้ และแนวทางการจัดการเรียนรู้
- Curruculum Issues
- แนวทางการพัฒนาการวัดและประเมินผลคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
- เอกสารประกอบหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
- แนวทางการจัดการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
- แนวทางการจัดทำกรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น.
- แนวทางการตรวจสอบองค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
- เอกสารการประชุมเพื่อการขับเคลื่อนการใช้หลักสูตรแกนกลาง ฯ
- เอกสารหลักสูตรและเอกสารประกอบการประชุมที่ผ่านมาของโรงเรียนต้นแบบการใช้หลักสูตร
- หลักสูตรแกนกลางสู่การปฎิบัติ (ดร รุ่งนภา)
- การเขียนรายงานวิจัยหลักสูตรระดับสถานศึกษาและเขตพื้นที่การศึกษา (อ.รัตนา)
- การจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา (อ.นิรมล)
- การออกแบบหน่วยการเรียนรู้ (อ.กรรณิการ์)
- การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ (อ.ศุจีภรณ์)
- จากหลักสูตรสู่ีหน่วยการเรียนรู้ (ดร.เบญจลักษณ์ น้ำฟ้า)
- ค่ายสร้างสรรค์สำหรับเด็ก
- หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551 ฉบับภาษาอังกฤษ (English Version)
- การบริหารหลักสูตรสำหรับผู้บริหาร
- หลักสูตรอิงมาตรฐาน
- แนวการวัดและประเมินผลคุณลักษณะอันพึงประสงค์
- การวัดและประเมินผล คุณลักษณะอันพึงประสงค์
- หลักสูตรอิงมาตรฐานและการพัฒนาสู่คุณภาพ
- เอกสารประกอบการประชุมเกี่ยวกับหลักสูตรแกนกลางสำหรับอาจารย์ระดับอุดมศึกษา
- การวิจัยหลักสูตร
- โครงการวิจัยการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนต้นแบบ
- วิดิทัศน์และเวปไซต์เกี่ยวกับหลักสูตร
- รายชื่อโรงเรียนต้นแบบและโรงเรียนที่มีความพร้อมใช้หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (Update)
- บทความ : ใคร อะไร อย่างไร ในกระบวนการพัฒนาหลักสูตร
- เอกสารประกอบการใช้หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ฉบับใช้ในโครงการโรงเรียนนำร่อง)
- เอกสารประกอบการประชุมโรงเรียนต้นแบบการใช้หลักสูตร
- หนังสือเรียนกับหลักสูตรอิงมาตรฐาน
- หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
- หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ฉบับสมบูรณ์(4 สี)
- เอกสาร สื่อ คู่มือวิทยากรแกนนำ หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
- ป้ายนิเทศหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน ฯ
- เอกสารประกอบการบรรยายวิทยากรหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
- เกณฑ์การคัดเลือกโรงเรียนตันแบบและโรงเรียนที่มีความพร้อม
- เวปไซต์ New Zealand curriculum
- Power Point หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551 สถาบันอุดมศึกษา และหน่วยงานทางการศึกษา (ดร. รุ่งนภา)
- Powerpoint แนวปฏิบัติการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ (ประชุมสร้างความเข้าใจ สถาบันอุดมศึกษาและหน่วยงานทางการศึกษา)
- ข่าวการปรับหลักสูตรในเดลินิวส์
- คำสั่งกระทรวงศึกษาธิการให้ใช้หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
- Down Load หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
- Power Point หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551 (ดร. รุ่งนภา Update)
- Power Point แนวปฎิบัติการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ (ศุจีภรณ์ อู่ทองทรัพย์)
- Powerpoint การใช้หลักสูตร โดยที่ปรึกษา สุชาติ วงศ์สุวรรณ
- เปรียบเทียบหลักสูตร 44 และหลักสูตรปรับปรุง
- ประเด็นการเปลี่ยนแปลงหลักสูตร
- แนวคิดหลักสูตรมาตรฐาน
- Powerpoint หลักสูตร นำเสนอ กพฐ. เพื่อขออนุมัติ
- เอกสารคู่มือวิทยากร ประกอบการประชุมปฎิบัติการภาคฤดูร้อน หลักสูตรอิงมาตรฐาน (ตลาดนัดวิชา)
- เอกสาร Power Point ประกอบการประชุมปฎิบัติการ หลักสูตรอิงมาตรฐาน (27 มีนาคม - 1 พค 2551)
- Powerpoint ประกอบการบรรยาย การประชุม ผอ สพท (วันที่ 11 มีนาคม 2551)
- การประชุมรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน ฉบับปรับปรุง (2544) (ประชุมโต๊ะกลม)
- จดหมาย : ความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างหลักสูตรจากโรงเรียนบ้านนาตุ่น อ.ภูหลวง จ.เลย
- จดหมาย : ทำไมต้องเรียนศิลป
- Standard -Based Crriculum
- จดหมาย : จากคุณครูผู้ภักดีต่อกระทรวงเสมา
- การประชุมรับฟังความคิดร่างหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ส่วนภูมิภาคไม่รวมภาคกลาง)
- Backward Design (ดร.ฉัตรแก้ว อ.จรรยา)
- Roadmap (Draft)
- พัฒนาการของหลักสูตร (รอง เลขา กพฐ. วินัย รอดจ่าย)
- มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด ตามหลักสูตรแกนกลาง ฯ
- กรอบแนวคิด การวัดและประเมินตามหลักสูตรแกนกลาง ฯ (สุจีพร)
- หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช....
- การประชุมรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน ฉบับปรับปรุง (2544) (ภาคกลางและภาคตะวันออก)
- ความเป็นมาของการพัฒนาปรับปรุงหลักสูตร (ดร.รุ่งนภา)
- สาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนภาษาต่างประเทศ (ฉบับสมบูรณ์)
- สาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้กลุ่มการงานอาชีพและเทคโนโลยี (ฉบับสมบูรณ์)
- สาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ฉบับสมบูรณ์)
- สาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาพลศึกษา (ฉบับสมบูรณ์)
- สาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
- สาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (ฉบับสมบูรณ์)
- สาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ (ฉบับสมบูรณ์)
- สาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย (ฉบับสมบูรณ์)
- รวมเล่ม การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตร 51
- ทิศทางการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย (ตุลาคม 2553)
- การเขียนรายงานวิจัย (สิงหาคม 2553)
- ชุดฝึกอบรมกิจกรรมการพัฒนาผู้เรียน
- เอกสารประชุมวิทยากรแกนนำเรื่องหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551 9-12 มีนาคม 2553และ 21-24 มีนาคม 2553 ณ โรงแรมแอมบาสเดอร์ จอมเทียน พัทยา จังหวัดชลบุรี
- แนวการจัดค่าย
- แนวปฎิบัติที่สอดคล้องกับนโยบายการจัดการเรียนการสอนประวัติศาสตร์แนวทางการจัดการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
- การออกแบบหน่วยการเรียนรู้
- แนวทางการตรวจสอบองค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ (ปรับปรุง 21 เมษายน 2553)
- แนวทางในการจัดทำกรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่นตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลาง ฯ
- เอกสารการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑(กันยายน 2553)
- เอกสารแนวทางการพัฒนา การวัดและประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
- โครงการวิจัยการใช้หลักสูตรในโรงเรียนต้นแบบ
- ผลการวิจัยการใช้หลักสูตรรอบที่ 1
- การเขียนรายงานวิจัยหลักสูตร
- การเขียนรายงานวิจัย (สิงหาคม 2553)
- รายชื่อโรงเรียนต้นแบบการใช้หลักสูตรและโรงเรียนพร้อมใช้หลักสูตร (Update)
- เอกสารประกอบการประชุมสัมมนา สพท.และโรงเรียนต้นแบบ
- คู่มือการบันทึกข้อมูลพื้นฐานและการบริหารหลักสูตรโรงเรียนต้นแบบ
- ทิศทางการพัฒนาปฐมวัย ของสพฐ.
ที่มา : http://academic.obec.go.th
No comments:
Post a Comment